Phát hiện mối xuất hiện trong nhà như thế nào

Hình ảnh
Cách nhận biết mối xuất hiện trong nhà Khi loài mối xâm nhập được vào trong một căn nhà nó sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại cho căn nhà đó cũng như các vật dụng có chứa xellulo như: gỗ, giấy, tre, luồng, v.v chứa trong căn nhà đó. Để giảm thiểu thiệt hại do loài mối gây ra, thiết nghĩ mọi người cần phải biết cách nhận biết mối xuất hiện trong nhà mình như thế nào càng sớm càng tốt nhằm giảm thiểu những thiệt hại không đáng có đó.

Diệt mối tận gốc là gì

Diệt mối tận gốc là gì ?


Diệt mối tận gốc cho một công trình như nhà ở, văn phòng công ty, nhà xưởng, v.v có nghĩa là diệt từ những con mối đang hiện diện trong công trình đến mối vua và mối chúa sinh ra chúng và đang tiếp tục sinh ra những con khác nhằm không cho con nào trong đàn còn sống sót để có cơ hội xâm nhập tiếp công trình đó nữa, quy trình diệt mối này thường được gọi là diệt mối bằng phương pháp hóa sinh.



Liệu quan điểm này có đúng là mọi con mối cùng đàn có chết hết hay không khi diệt mối tận gốc ? ( xin được trình bày ở bài viết sau ), ở bài viết này xin được trình bày quy trình các bước ( mang tính lý thuyết ) để diệt được mối vua, mối chúa, tổ chính của chúng bị ô nhiễm nặng, mọi con mối cùng cha cùng mẹ với những con xâm nhập vào công trình ở trong tổ đều bị chết hết ( diệt mối tận gốc ).

Quy trình diệt mối tận gốc cho một công trình xây dựng được dịch vụ diệt mối Nam Phương trực tiếp tiến hành làm thí nghiệm, có kiểm chứng hiện trạng tổ mối bị hủy hoại như thế nào và từng diệt mối cho khách hàng bằng mô hình này hơn chục năm khi mà Việt Nam chưa có thuốc diệt mối chuyên dụng nhập khẩu từ các nước phát triển:

Điều kiện để có thể thực hiện quy trình diệt mối tận gốc này là loài mối mà chúng ta đang muốn tiêu diệt phải là loài mối gỗ ẩm ( hay còn gọi là mối nhà, nhưng vì chúng ta không có kinh nghiệm thì không thể biết được loài mối gỗ ẩm hay mối gì vậy chúng ta nên làm bước 1 trước, nếu thấy mối vào hộp sau 5 ngày đặt hộp mồi nhử mối thì yên tâm làm được, lúc đó mua thuốc PMC 90 sau, còn không thì phải gọi thợ diệt mối thôi).

Cụ thể các bước thực hiện diệt mối tận gốc như sau:

Bước 1: Đặt hộp mồi nhử mối , dùng 4 đến 5 hộp cho mỗi lần diệt mối tận gốc 


hộp mồi nhử mối

Hộp chứa gỗ thông dùng để làm hộp nhử mối


- Đem các hộp mồi nhử mối này nhúng vào nước lã khoảng 10 giây rồi vớt ra để cho ráo nước ( Lưu ý đừng ai kỳ vọng chất dẫn dụ làm gì cho phản tác dụng ).

- Chọn những chỗ thấy mối xuất hiện rồi đặt hộp mồi nhử mối, có thể đặt 1 hay nhiều hộp cùng một chỗ, tùy theo số vị trí mối xuất hiện, sau đó lấy báo hoặc giấy + băng keo che kín nhằm gảm ánh sáng và tiếng ồn bên trong hộp.

- Khoảng 18 đến 20 ngày chúng ta có thể thấy mối đã tập trung đầy trong hộp mồi nhử mối như hình dưới đây:

Một hộp mồi nhử mối có đầy mối bên trong

Một hộp mồi nhử mối có đầy mối bên trong


Khi gỡ lớp báo ra chúng ta thấy đất được mối đắp như trên thì làm tiếp bước sau.

Bước 2: Rắc thuốc PMC 90


thuốc diệt mối

Thuốc diệt mối PMC 90 để diệt mối tận gốc. 


Hình hộp thuốc PMC 90 ngày xưa có tem nhãn màu hồng và bột trong đó cũng màu hồng, hiện nay đã đổi sang màu xanh cho cả bột và tem nhãn, hộp thuốc có cấu tạo tiện lợi cho việc rắc thuốc, chỉ cần mở lắp màu đỏ ra là chúng ta có thể tiến hành rắc được rồi.

Lựa tay gỡ nguyên hộp mồi cho vào một chậu nhựa nhỏ, ngay lúc này lấy hộp thuốc PMC 90 hướng vào vị trí đặt hộp mồi để nhử mối và bóp nhẹ cho thuốc phủ lên mình những con mối ở đó.

Tiếp tục gỡ từng thanh gỗ trong hộp mối ra, một tay cầm thanh gỗ một tay cầm hộp thuốc bóp nhẹ để cho thuốc PMC 90 được phủ một lớp mỏng lên mình các con mối, sau khi phun xong cho mỗi thanh chúng ta xếp ngay vào chỗ đặt hộp mồi lúc nhử mối ( nhớ rắc cả thuốc lên phần vỏ hộp và xếp cùng với các thanh gỗ ) như hình ảnh dưới đây:


diệt mối tận gốc


Công đoạn rắc thuốc PMC 90 của quy trình diệt mối tận gốc

PMC 90 là thuốc có độc cao nên sau khi rắc và xếp các thanh gỗ xong, chúng ta nên dùng giấy báo hay nilon chùm kín lại ( nhẹ nhàng đừng để mối bị đè chết ) để thuốc không bị phát tán mỗi khi có luồng gió tự nhiên hay của quạt máy thổi vào.

Đến đây cơ bản đã là xong, chở khoảng 7 ngày gỡ ra và thu dọn ( Lúc này hầu hết các con mối đã bỏ đi, theo lý thuyết thì chúng sẽ về tổ chết )

Bước 3: Thu dọn

Nhặt các thanh gỗ và vỏ hộp mồi cho vào bao xốp, dọn dẹp vệ sinh khu vực nhử mối không để sót bột thuốc PMC 90 và kết thúc quy trình diệt mối tận gốc.

Xét trường hợp quy trình diệt mối tận gốc hoàn thành tốt đẹp thì tổ của chúng sẽ bị hủy hoại như hình ành dưới đây:


tổ mối bị hủy hoại

Tổ mối bị hủy hoại môi trường vì mối chết tập trung tại tổ sau khi diệt mối tận gốc.


Lúc này kiểm tra toàn bộ các chỗ trước đây có mối xuất hiện cùng với những chỗ có đồ gỗ như: cửa, tủ, kệ bếp, v.v

Chúng ta sẽ thấy không còn con mối nào (thông thường sẽ là vậy ngoại trừ trong căn nhà đó lại xuất hiện một đàn mối khác ), nếu thấy một vài con thì thu gom cho vào thùng rác, nếu thấy nhiều thì có khả năng là đàn mối của tổ khác hoặc công đoạn rắc thuốc không đạt, chúng ta lại làm lại các bước của quy trình diệt mối tận gốc trên cho đến khi hết mối.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả

Vũ Nam

Chuyên thi công dịch vụ diệt mối, phòng mối tại TpHCM và các tỉnh lân cận, bảo hành tối thiểu 02 năm, làm cả ngoài giờ hành chánh ( Không diệt mối theo mô hình diệt mối tận gốc trên đây ).


Xin liên hệ:
Điện thoại:  A.Nam
Địa chỉ: 69/4D Tân Hiệp 31, Thới Tây 2, Tân Hiệp, Hóc Môn, Tp.HCM

Website:diet moi tai tphcm


-------------------------------------------------------------------------------------------

Bài liên quan:

Dịch vụ diệt mối Nam Phương diệt mối như thế nào ?

Tại sao dịch vụ diệt mối Nam Phương không diệt mối bằng phương pháp hóa sinh ? ( Diệt mối tận gốc )

Hướng dẫn cách làm hộp nhử mối

diet moi tan goc

Hân hạnh phục vụ !

Vũ Nam
dịch vụ diệt mối tại hóc môn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phát hiện mối xuất hiện trong nhà như thế nào