Phát hiện mối xuất hiện trong nhà như thế nào

Hình ảnh
Cách nhận biết mối xuất hiện trong nhà Khi loài mối xâm nhập được vào trong một căn nhà nó sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại cho căn nhà đó cũng như các vật dụng có chứa xellulo như: gỗ, giấy, tre, luồng, v.v chứa trong căn nhà đó. Để giảm thiểu thiệt hại do loài mối gây ra, thiết nghĩ mọi người cần phải biết cách nhận biết mối xuất hiện trong nhà mình như thế nào càng sớm càng tốt nhằm giảm thiểu những thiệt hại không đáng có đó.

Diệt mối cánh bay vào nhà như thế nào

Diệt mối cánh bay vào nhà như thế nào



Các thành viên trong mỗi tổ mối được chia ra làm nhiều nhóm, mỗi nhóm có cấu tạo về thể chất lẫn thể hình và nhiệm vụ hàng ngày khác nhau cụ thể như: Mối chúa, mối vua, mối hậu bị, mối thợ, mối lính và mối cánh.



Mối cánh là nhóm mối không thường xuyên có mặt trong tổ, chúng chỉ được hình thành vào khoảng đầu mùa mưa, từ khi nở ra mối cánh đã được mối thợ mớm cho ăn cho đến khi trưởng thành mọc cánh hoàn chỉnh và bay đi, tùy vào từng tổ mối mà do "dân số" quá lớn mối cánh sẽ đi theo mối thợ đến những chỗ khai thác thức ăn.

Nhờ có mô hình tạo lập tổ mối như thế này mà loài mối duy trì được nòi giống của chúng mặc dù bề mặt hành tinh chúng ta đã trải qua hàng bao biến cố và hàng bao nhiêu loài động vật đã tuyệt chủng.

Khi bắt đầu vào mùa mưa cũng là lúc mà mối cánh đã cứng cáp và đủ khả năng bay ra khỏi tổ mối, trong trường hợp nơi cư trú không bị xáo trộn thì chỉ những lúc trời chuẩn bị tối chúng bắt đầu bay ra, mối cánh bay ra cùng một lúc với nhau, tùy thuộc vào quân số tại vị trí chúng chui ra mà có thể có tới hàng ngàn con mối cánh.

Khi thấy mối cánh bay vào nhà thì ngay lập tức chúng ta phải tổ chức diệt mối cánh.


Việc diệt mối cánh hoàn toàn không khó khăn gì, ai cũng có thể tự làm được theo chỉ dẫn dưới đây:

mối cánh bay vào nhà


Mối cánh bay vào nhà và lượn xung quanh bóng đèn cho tới khi rụng hết cánh

Khi thấy có nguồn sáng những con mối cánh cùng nhau bay tới và vờn quanh nguồn sáng, thậm trí còn lao thẳng vào nguồn sáng nữa cho tới khi rụng hết cánh. Sau khi bị rụng cánh, từng con đực đi theo con cái đến những chỗ chúng có thể chui được xuống những chỗ an toàn, có nguồn nước ( đất ẩm ) là chúng bắt đầu xây dựng một tổ mối mới, và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng là duy trì nòi giống của mối cánh.

Để ngăn chặn nguy cơ mối tạo lập tổ trong nhà bằng con đường trên của loài mối, khi chúng ta thấy mối bay vào nhà và lượn quanh các bóng đèn chúng ta bình tĩnh đặt các chậu nước ngay dưới các bóng đèn mà mối cánh đang bay vờn xung quanh, lập tức chúng sẽ lao xuống chậu nước và thế là chúng bị giữ chân tại đây, nguy cơ bị mối chui xuống nền nhà đã được dập tắt, chúng ta chỉ việc chờ cho chúng uống no nước rồi chết hoặc vớt cho cá kiểng nhà mình nó ăn.

Lưu ý:

- Cách dùng chậu nước để diệt mối cánh đem lại hiệu quả rất cao xong chúng ta đừng vì thế mà chủ quan, sẽ có một số con không bị bẫy này và chúng sẽ là nguy cơ tạo dựng tổ mối trong nhà nếu nền nhà có chỗ để chúng có thể chui được xuống đất ( mối cánh không có khả năng mở đường như mối thợ ), vì vậy chúng ta nên diệt nốt ngay những con mối này.

- Khi có mối cánh bay vào nhà, bất kể là nhiều hay ít chúng ta nên tổ chức kiểm tra ngay các vật dụng bằng gỗ trong căn nhà đó xem có thứ nào bị mối xâm nhập hay chưa, nếu chưa chúng ta nên chuẩn bị tinh thần phòng mối cho căn nhà của mình bởi loài mối đã có mặt ở ngay gần căn nhà của chúng ta rồi.



tổ mối ở trong nhà

Một tổ mối được xây dựng ngay trong nhà, đây là trường hợp tổ mối được hình thành từ mối cánh bay vào nhà.


Chúc các bạn thành công!


Tác giả:

Vũ Nam

Chuyên thi công dịch vụ diệt mối, phòng mối tại TpHCM và các tỉnh lân cận bảo hành tối thiểu 02 năm, làm cả ngoài giờ hành chánh ( Không diệt mối bằng phương pháp hóa sinh mà cũng không cần phải đào bới nền nhà, thời gian bảo hành dài hơn )


Điện thoại: A.Nam

Website: diet moi tai tphcm




Bài liên quan:

Dịch vụ diệt mối Nam Phương diệt mối như thế nào ?

Tại sao dịch vụ diệt mối Nam Phương không diệt mối bằng phương pháp hóa sinh ?

diet moi tan goc

diệt mối tại hóc môn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Diệt mối tận gốc là gì

Phát hiện mối xuất hiện trong nhà như thế nào